Thursday, July 3, 2008

About Leah Dizon (Tiếng Việt)

Leah Dizon (Leah Donna Dizon) sinh ngày 24 tháng 9 năm 1986, là một người mẫu, ca sĩ, diễn viên, ngôi sao truyền hình Nhật Bản. Cô sinh ra tại Las Vegas, Nevada, Mỹ[1]. Cô mang trong mình các dòng máu Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Philippines. Năm 2006, cô được một hãng tuyển người mẫu ở Nhật nhận và sang Tokyo để bắt đầu sự nghiệp. Bên cạnh đó cô còn làm ca sĩ với các bài hát tiếng Nhật.

Leah Dizon sinh tại Las Vegas, Nevada. Bố mẹ cô là người chia bài ở sòng bạc. Cô có hai anh trai, một chị gái và hai cậu em trai. Cô nói rằng cô hay nghe nhạc rock và nhạc R&B. Cô từng học nhảy và ở trong đội kịch trường trung học. Dizon luôn mơ làm ca sĩ. Ngoài ra cô cũng rất thích ăn phở[2].

Sau khi tốt nghiệp trung học Dizon quyết định làm người mẫu trang bìa cho tạp chí ô tô. Điều này giúp cô thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là ở châu Á. Một năm sau những bức hình của cô được tung lên mạng với hơn 2.000.000 lượt tìm kiếm[1]. Theo lời khuyên của người hâm mộ, cô gửi cuốn băng của mình đến một hãng tìm tài năng của Nhật. Cô được chấp nhận và chuyển đến Tokyo tháng 4 năm 2006. Tháng 10 năm đó, cô tung ra cuốn sách ảnh đầu tiên có nhan đề Petite Amie (trong tiếng Pháp có nghĩa là "Bạn gái nhỏ"). Cuốn sách đứng thứ ba trong số những cuốn bán chạy nhất năm 2006[3].

Ngày 14 tháng 2 năm 2007 cô ra đĩa CD đầu tay Softly do hãng Victor Entertainment (VIZL-216)[4] phát hành. Đĩa CD này đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Oricon (tương tự Billboard ở Mỹ). Cùng lúc, cô phát hành tập sách ảnh thứ hai là Hello! Leah[5].

Ngày 30 tháng 5 năm 2007, Dizon cho ra đĩa đơn thứ hai Koi Shiyō (恋しよう♪, Koi Shiyō?), một lần nữa xếp hạng 7 trên Oricon.

Ngày 8 tháng 8 năm 2007, cô cho ra đĩa đơn thứ ba L.O.V.E U|L・O・V・E U[6].

Cuốn sách ảnh thứ ba của cô có kèm theo một đĩa DVD, có tên Heaven ra mắt 5 tháng 10 năm 2007.

Leah Dizon phát hành album Destiny Line ngày 12 tháng 12 năm 2007.

Theo thông tin chính thức từ trang web của cô thì đĩa đơn tiếp theo có tựa đề "Love Paradox".

Tập sách ảnh tiếp theo là "Pure Leah" được chụp ở một khu nghỉ mát tư nhân.

No comments: